Đài báo thời tiết 11 độ, điện thoại lại báo 9 độ, phụ huynh mất cả sáng nhốn nháo chuyện con đi học hay nghỉ

Sáng nay rất nhiều phụ huynh hoang mang không biết con đi học hay nghỉ vì nhiệt độ giảm sâu, thậm chí có người phát cáu vì không nhận được thông báo từ nhà trường.

Không khí lạnh tràn về khiến cho người dân dù chuẩn bị tinh thần từ trước vẫn cảm thấy bất ngờ vì nhiệt độ giảm sâu. Theo dự báo, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ. Đặc biệt, đối với các bậc phụ huynh có con đang trong độ tuổi đến trường thì sáng nay được thêm một buổi nhốn nháo từ nhà đến mạng xã hội.

Rất nhiều phụ huynh cẩn thận lấy điện thoại ra để kiểm tra nhiệt độ ngoài trời trước khi cho con đi học. Ai nấy hoang mang khi thấy báo thời tiết đang 9 độ nhưng nhà trường lại không có thông báo gì về việc con đi học hay được nghỉ.

Phụ huynh chụp ảnh lúc 6h với nhiệt độ là 9 độ.

Tuy nhiên, trên bản tin thời sự VTV được phát vào lúc 6h sáng có thông báo nhiệt độ là 11 độ. Sự chênh lệnh giữa 9 độ trên điện thoại và 11 độ trên đài báo đúng vào ngưỡng nghỉ học (dưới 10 độ) hay tiếp tục đi học khiến không ít cha mẹ hoang mang.

Lý giải về điều này, một giáo viên tại trường tiểu học ở quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Do có nhiều bố mẹ nhắn tin hỏi nên cô thông báo: Theo dự báo thời tiết VTV lúc 6h sáng nay, nhiệt độ thủ đô Hà Nội là 11 độ. Với mức nhiệt độ này, nhà trường không có thông báo cho các con nghỉ học”.

Bên cạnh đó, cô giáo này cũng trấn an phụ huynh: “Trên lớp mình cực kì ấm nên bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm các con sẽ được đảm bảo nhiệt độ ấm áp khi đến trường.

Nếu gia đình bạn nào có nhu cầu cho con nghỉ học, bố mẹ vui lòng báo sớm cho giáo viên chủ nhiệm”.

Cô Phạm Thu Hương, giáo viên mầm non tại quận Hà Đông, Hà Nội cũng gửi thông tin tới phụ huynh: “Các con vẫn đi học bình thường. Trong lớp cô bật điều hòa nên các con không bị lạnh. Các mẹ cho các con đi học vừa ấm mà các con lại được ăn ngủ đủ giấc, học bài ngoan nên bố mẹ hãy yên tâm cho con đi học”.

Trước đó, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì học sinh mầm non, tiểu học sẽ được nghỉ học và dưới 7 độ C với học sinh THCS, THPT. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Và việc cho học sinh khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT nghỉ học vì lý do thời tiết sẽ do UBND các tỉnh, thành phố quyết định căn cứ trên điều kiện thực tế.

HOÀNG HÀ / Pháp luật và bạn đọc