Mạc Văn Khoa ra ngoài là cây hài, vợ trẻ kể ở nhà chồng chăm con, nấu ăn, chùi toilet

Thảo Vy cũng chia sẻ thêm về tình cảm mẹ chồng nàng dâu khi nhà có thêm cháu.

Chuyện tình 5 năm bên nhau của diễn viên hài Mạc Văn Khoa và bạn gái Thảo Vy mỗi khi nhắc đến vẫn luôn làm cho mọi người ngưỡng mộ. Gắn bó với nhau từ khi cuộc sống khó khăn, sự nghiệp của Mạc Văn Khoa cũng từ con số 0… Vì vậy, ngày cả hai khoe giấy đăng kí kết hôn, ít ngày sau lại báo tin con đầu lòng chào đời thì ai cũng vui mừng chúc phúc.

Từng bị chẩn đoán là khó có con nên ngày Thảo Vy biết mình đã có tin vui, cả cô và ông xã đều vỡ oà cảm xúc. Vẫn luôn tự động viên nhau và cho rằng con cái là duyên trời cho, tuy nhiên cả Mạc Văn Khoa và Thảo Vy đều là những người thích trẻ con và đã mong có con từ nhiều năm qua.

Chính vì vậy, ngày con gái Minnie chào đời, ông bố trẻ đã 4 lần bật khóc vì lo lắng cho vợ con khi em bé bất ngờ ra đời sớm hơn khoảng 1 tháng.

Mạc Văn Khoa rơi nước mắt trong ngày đưa vợ vào bệnh viện gấp vì con chào đời sớm.

Sau khi hai mẹ con đều đã ổn định sức khoẻ và được về nhà, lần đầu làm mẹ với tất cả mọi thứ đều bỡ ngỡ và mới mẻ, Thảo Vy vẫn rất hào hứng dành thời gian chia sẻ về cuộc sống của một cô gái giờ bắt đầu làm mẹ bỉm sữa. Đặc biệt, bà mẹ một con cũng tiết lộ nhiều điều bất ngờ về Mạc Văn Khoa khi ông bố này tập tành chăm con nhỏ.

Chị có thể chia sẻ cảm xúc lúc này của mình khi đã lên chức làm mẹ, thậm chí được gặp con sớm hơn dự kiến?

Thật sự mà nói, đến lúc này thì cảm xúc khi mình đã được chạm vào cái gọi là thiên chức làm mẹ vẫn không thể diễn tả hết bằng lời được. Mình hạnh phúc vô cùng, cảm giác mãn nguyện vì cuối cùng mình cũng được làm mẹ như bao người phụ nữ khác. Đặc biệt, con còn là một bé gái dễ thương, đúng với ước nguyện của mình bấy lâu nay nữa nên niềm hạnh phúc càng nhân lên rất nhiều lần.

Gặp con sớm hơn dự kiến là điều mà mình và cả anh Khoa đều không thể ngờ đến. Chính vì vậy mà 2 đứa cũng chưa có sự chuẩn bị tâm lý trong hoàn cảnh này. Nhưng cuối cùng mọi chuyện đều tốt đẹp hết nên bây giờ chỉ còn tình yêu thương dành cho con gái thôi.

Tiểu công chúa được bố mẹ gọi thân mật là Minnie, tên thật là Mạc Linh Đan.

Em bé ra đời sớm hơn dự định đến 1 tháng, chị vẫn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ hay kết hợp cả sữa công thức? Hiện tại em bé đã ổn định chưa?

Mình quyết định sẽ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ cho đến khi nào mẹ không thể nữa mới thôi. Vì mình sinh non nên em bé rất cần hấp thụ sữa mẹ để khỏe mạnh hơn. Để con có đủ sữa bú, mình cố gắng tìm hiểu nhiều hơn về những thực đơn ăn uống khoa học để tốt cho cả mẹ và bé. Mình cũng không ăn uống kiêng khem gì cả vì quan trọng nhất không phải là cân nặng và vóc dáng của mẹ mà là sức khỏe của con.

Trộm vía em Minnie nhà mình từ khi về nhà ngủ ngoan hơn những ngày còn ở bệnh viện nữa. Con ăn được, ngủ được, hấp thụ sữa mẹ tốt, kháng thể cũng tốt nên đến thời điểm hiện tại nhìn con yêu lắm.

Hiếm có mẹ bỉm nào chỉ mới vượt cạn vài ngày mà đã về dáng thon gọn, da dẻ cũng trắng sáng không tì vết như chị. Chị có bí quyết gì không?

Mình cũng không có bí quyết gì đặc biệt đâu. Một phần có lẽ là do cơ địa mỗi người, phần khác là mình đã xây dựng thói quen rèn luyện sức khỏe nhiều năm qua, đến khi biết tin sắp làm mẹ, mình vẫn duy trì đều đặn các bài tập gym và yoga phù hợp. Ngoài ra, mình chú ý hơn đến ăn uống, mình chọn rau củ nhiều hơn là thịt cá, thực đơn cũng khoa học hơn. Có lẽ do hai mẹ con hợp nhau nên trộm vía bây giờ da dẻ của mình còn mịn màng và trắng sáng hơn so với thời con gái nữa.

Thảo Vy duy trì việc tập luyện phù hợp.

Sau 10 ngày làm mẹ, Thảo Vy đã về số đo vòng 2 là 64cm.

Các mẹ trẻ bây giờ thường tìm hiểu và đọc sách, áp dụng những phương pháp nuôi con kiểu Nhật, kiểu Mỹ, Do Thái… Còn chị thì có phương pháp nào cụ thể không?

Mình cũng đọc, tìm hiểu và nghe qua nhiều cách nuôi dạy con. Từ lúc con còn trong bụng mẹ, mình đã thai giáo cho con mỗi ngày. Bây giờ thì mỗi lần con ngủ, mình đều cho con nghe nhạc dành cho trẻ sơ sinh vì biết rằng khi cho bé nghe loại nhạc phù hợp sẽ rất tốt cho quá trình phát triển của con.

Còn phần nuôi dạy thì đợi con cứng cáp một chút, mình sẽ áp dụng những phương pháp phù hợp. Bản thân mình muốn rèn cho con vào nề nếp từ nhỏ, điều này không chỉ giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn mà còn giúp trẻ tự lập và hình thành tính cách nữa. Vợ chồng mình cũng như những bố mẹ khác, rất thương con nhưng cả hai đã hứa với nhau sẽ không nuông chiều con quá mức. Hy vọng là mình và anh Khoa sẽ thực hiện được lời hứa này (cười).

Ai cũng khen Mạc Văn Khoa vì anh chăm vợ chu đáo, nhưng sau khi Minnie chào đời, ông bố bỉm sữa có “cuồng” con đến mức quên vợ chưa?

Mình cũng đã ở bên anh bao nhiêu năm nên hiểu được tính chất công việc của anh và thời gian cũng không cố định. Tuy nhiên, từ khi con chào đời, anh luôn cố gắng dành thời gian cho 2 mẹ con nhiều nhất có thể. Ngoài công việc, hầu hết là anh chỉ ở nhà để phụ mình chăm con gái thôi. Bố Minnie nói sẽ ở nhà đến qua Tết luôn, không nhận show đi xa như những năm trước đây nữa.

Chỉ có điều từ ngày có con gái thì mỗi khi anh đi làm sẽ nói nhớ con nhiều hơn, còn trước đây thì chỉ nhớ vợ thôi (cười). Được một cái là đi làm về có mệt cỡ nào thì anh Khoa cũng phụ mình chăm bé hết. Có khi bố cho con bú sữa, bế con để mình tranh thủ ngủ. Những lúc mình cho bé uống sữa thì anh ngồi sau lưng mình để mình dựa vào anh cho đỡ mỏi, đỡ đau lưng… Tâm lí chung các ông bố có con gái đầu lòng thì cũng dễ hiểu nhưng mình thấy vẫn còn được quan tâm, chưa đến mức bị “ra rìa”.

Anh Khoa từng chia sẻ có đi làm về khuya thì vẫn dậy sớm pha sữa, nấu ăn cho vợ, chùi toilet vì sợ vợ trơn té…  Nếu chấm trên thang điểm 10 về độ chăm vợ con, chị cho ông xã mấy điểm?

Chồng mình mà lại dành toàn lời khen thì cũng ngại nhưng thật sự mình quá hạnh phúc khi có một người chồng, người cha cho con như anh Khoa. Những ngày mới quen nhau, anh còn con nít lắm nhưng từ ngày biết tin chuẩn bị làm bố, anh trưởng thành thấy rõ. Nói thật, không chỉ 10 điểm mà nếu có 100 điểm, mình cũng sẵn sàng cho hết 100 điểm.

Mạc Văn Khoa được bà xã khen nấu ăn ngon và rất chu đáo.

Lần đầu làm bố nhưng anh chăm con còn chuyên nghiệp hơn cả mình (cười). Anh không hề ngại bất cứ việc gì liên quan đến con, cái gì mọi người làm được thì anh cũng làm được. Lúc mình mới mổ xong ở bệnh viện, anh chăm vợ và còn làm nhiều thứ khiến bản thân mình còn không thể ngờ.

Còn trước khi mình sinh thì ở nhà anh có mua mấy miếng nhựa gai về lót sàn hết toilet để mình có bước vào cũng khỏi trơn và lỡ có quên mang dép thì chân cũng không chạm xuống sàn, đỡ bị lạnh chân. Anh Khoa còn chịu khó nấu ăn và nấu cũng ngon nữa, chỉ có mình là nấu dở thôi. Về những khoản này, anh rất chu đáo.

Mạc Văn Khoa là cây hài ngoài đời nhưng trong vai trò làm chồng, làm bố thì anh ấy thế nào? Có bao giờ nổi nóng hay cáu giận?

Tính anh Khoa từ trước đến nay rất ít nổi cáu với ai, ngay cả bạn bè anh cũng chưa bao giờ giận hờn hay cáu gắt 1 lời. Anh là người ít nói, dễ chịu, ai như thế nào cũng được. Còn với gia đình thì lại càng không có chuyện đó xảy ra, mọi chuyện anh để mình quyết hết, cái nào thấy không hợp lý thì anh cũng góp ý chứ không có kiểu cáu gắt hay tỏ ra khó chịu bao giờ. Trong nhà, người nóng tính hơn và dễ nổi cáu chính là mình, còn anh thì hoàn toàn ngược lại.

Lần đầu có con, ông bà nội ngoại hai bên có phụ giúp hai vợ chồng việc chăm con thời gian đầu không?

Người đầu tiên mình muốn nói lời cảm ơn chính là mẹ chồng mình. Mẹ nghe tin con dâu phải mổ gấp nên mẹ đã bỏ hết việc để lập tức bay từ Hải Dương vào ngay sáng hôm sau. Mẹ chồng cũng là người chăm sóc mình từ lúc ở bệnh viện đến khi về nhà. Nhìn mẹ lo toan hết cho các con mà mình thấy thương mẹ lắm, có lẽ sau những ngày vừa qua bà nội cũng phải sụt mất vài ký rồi. Vì thời gian đầu mình cũng chưa yên tâm giao hẳn cho bà vú nên ông bà hai bên và các chị em trong gia đình vẫn thay nhau phụ giúp vợ chồng mình.

Thảo Vy thời gian đầu còn không biết thay tã cho con vì đã có mẹ chồng lo hết.

Mình cảm thấy rất may mắn vì không phải chăm con 1 mình. Những ngày đầu, mẹ chồng mình chăm cháu để con dâu được ngủ đủ giấc, đến khi mẹ về thì cũng có em gái mình và bà ngoại Minnie thay nhau phụ, có cả bà vú nữa. Có được sự giúp đỡ và yêu thương của gia đình nên thỉnh thoảng hai vợ chồng mới phải chăm con 1 đêm thôi.

Chị từng chia sẻ trước kia không được mẹ chồng chấp nhận nhưng có vẻ bây giờ đã tốt hơn. Chị thấy tình cảm mẹ chồng – nàng dâu hiện tại thế nào?

Sau khi mình chia sẻ câu chuyện đó thì mẹ đã giải thích lí do vì sao từng không muốn 2 đứa đến với nhau. Mẹ nói vì thấy 2 đứa không hợp tuổi nên mẹ lo lắng và cũng sợ sau này cả hai đều khổ nên mới như vậy. Còn sau này khi hai bên đã hiểu về nhau hơn thì mọi chuyện đã khác hoàn toàn.

Chỉ cần vài ngày mẹ vào chăm cháu thôi, mình đã đủ cảm nhận được tình cảm của mẹ dành cho con dâu. Mẹ thương con trai, thương cháu nên mẹ coi mình như con gái vậy. Mẹ chăm sóc con cháu phải nói là “từ a đến z”, việc gì mẹ cũng tự tay làm vì thương các con.

Ngoài tình cảm mẹ chồng – nàng dâu, ông nội – ngoại của Minnie cũng có mối quan hệ tốt.

Nhất là những ngày mình còn nằm bệnh viện, cách chăm sóc của mẹ khiến mình xúc động lắm. Nhiều lúc mình nghĩ đến người thân ruột thịt cũng không chắc sẽ chu đáo và tận tình đến như thế. Mình nhớ mãi hình ảnh mẹ chồng khóc sưng hết mắt vì thương con dâu, lúc đó do mới mổ, mình không ăn được vì đau, thậm chí là không đi ngoài được suốt mấy ngày liền nên mẹ nhìn mà xót.

Các mẹ trẻ bây giờ thường có xu hướng muốn tự nuôi dạy con theo cách của mình, sợ cháu ở gần ông bà sẽ bị nuông chiều hư. Với gia đình chị thì sao?

Cả hai vợ chồng mình đều là những người tự lập sớm nên cách nuôi dạy con thì đúng là sẽ theo ý mình. Ông bà nội thì ở xa, thỉnh thoảng có dịp mới vào thăm cháu được. Ông bà ngoại thì có qua lại thường xuyên hơn nhưng gia đình mình được cái là không xen vào chuyện của con cái.

Nhất là trong chuyện giáo dục, dạy dỗ các cháu, đã là bố mẹ thì phải có trách nhiệm nuôi dạy con của mình, mọi người đều rõ ràng như vậy từ trước đến giờ. Phần khác là vì tính cách của mình thì gia đình cũng hiểu, mình đã quyết cái gì thì khó ai thay đổi được, ngoại trừ chồng mình (cười).

PV / thoidaiplus.giadinh.net.vn