Nam sinh 18 tuổi gom góp tiền lương đầu tiên để mua điện thoại tặng mẹ

Mới đây, trên MXH xuất hiện hình ảnh nam sinh 18 tuổi gom góp những đồng tiền do chính tay mình làm ra để mua điện thoại tặng cho mẹ như lời hứa của mình

Và mới đây, xuất hiện trên MXH, chàng trai đi mua điện thoại cho mẹ khiến nhiều người phải cảm phục người mẹ vì có đứa con quá tuyệt vời.

Và mới đây, xuất hiện trên MXH, chàng trai đi mua điện thoại cho mẹ khiến nhiều người phải cảm phục người mẹ vì có đứa con quá tuyệt vời.

Thời gian vô tình lắm, chúng ta chưa kịp báo hiếu cho cha mẹ thì họ đã già. Mặc dù vậy, có khi chúng ta nghĩ rằng những món quà dành cho đấng sinh thành phải thật giá trị, thật to lớn thì họ mới vui.

Nhưng thực tế, các bậc phụ huynh không quan trọng điều đó. Với họ, món quà dù bé, dù lớn không quan trọng. Quan trọng với họ đó chính là tấm lòng của đứa con mình hết mực yêu thương sẽ là điều làm họ rất hạnh phúc.

Mới đây, Cộng đồng mạng chia sẻ về một đoạn clip ngắn được ghi hình trong một cửa hàng điện thoại. Nhân vật chính trong clip là một chàng trai khá trẻ, đội nón đen, mặc chiếc áo khoác đồng phục của trường đã cũ và đôi dép tổ ong huyền thoại. Lúc này, anh chàng lấy ra trong túi một số tiền lẻ và kiểm tra xem đủ tiền để thanh toán chiếc điện thoại mình muốn mua chưa.

Sau khi kiểm tra đủ, chàng trai này mới đưa cho nhân viên cửa hàng để kiểm tra. Trước mặt cậu là một hộp điện thoại được gói trong túi nilong màu vàng. Đi kèm theo bức ảnh đó, nam sinh ấy chia sẻ “Con hứa học xong mua cho mẹ một chiếc điện thoại, cuối cùng con cũng làm được”.

Dựa trên những hình ảnh trong đoạn video và bài viết, nhiều dân mạng cho rằng, cậu bạn này đã gom góp những đồng tiền mình làm ra đầu tiên để mua quà tặng mẹ.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên MXH, ngay lập tức, clip nhận được rất nhiều bình luận và lượt chia sẻ về hình ảnh đầy tính nhân văn kia. Trong phần bình luận, ai nấy đều ngưỡng mộ trước ý chí phấn đấu và sự hiếu thảo của cậu bạn trẻ tuổi ấy. Đồng thời họ bày tỏ sự tin tưởng sau này cậu chàng này sẽ là một người tử tế.

– “Thật sự rất nể. Sinh năm 2k2 thì khoảng 18 tuổi nhỉ. Gom góp những đồng tiền mình làm ra đầu tiên để tặng mẹ, không phải ai cũng suy nghĩ được như vậy đâu. Chúc mừng mẹ bạn đã có cậu con trai tuyệt vời”.
– “Nhìn số tiền mình đoán giá trị chiếc điện thoại không cao lắm, nhưng tình cảm bạn dành cho mẹ thì không gì có thể so sánh được”.
– “Cái cảm giác mình làm ra tiền rồi mua quà tặng bố mẹ thật hạnh phúc và sung sướng”.
– “Đúng là người con có hiếu với ba mẹ, thật là tuyệt vời. Tôi chắc tương lai bạn sẽ rất thành công”.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cùng nêu ra ý kiến của mình về việc báo hiếu bố mẹ không nhất thiết phải đợi khi có điều kiện kinh tế mà ngược lại nên thực hiện càng sớm càng tốt, ít nhất là không nên để họ lo lắng về mình.

– “Ba mẹ đôi khi không cần quà cáp cao sang đâu, chỉ cần mình sống hạnh phúc, vui vẻ và đừng để họ phải lo lắng là cách báo hiếu tốt nhất rồi”.
– “Người thân, đôi khi chỉ lơ là một chút thôi là đã không còn cơ hội nữa rồi. Quan tâm đến bố mẹ mình các bạn nhé!”.

Không ít người dù đã lớn hơn nam sinh kia rất nhiều nhưng chưa lần nào tặng quà cho bố mẹ dù là món quà nhỏ bé nhất. Không phải vì không có điều kiện, mà vì đôi khi cuộc sống quá bận rộn khiến ta quên đi những điều nhỏ nhoi nhất.

Nếu đọc xong bài này, bạn cảm thấy mình còn nợ mẹ một món quà, hãy lập tức thể hiện nó ngay nhé! Đôi khi món quà ý nghĩa nhất là một cái ôm hay một câu nói “con yêu mẹ” cũng khiến đấng sinh thành của của ta cảm thấy ấm lòng!

Nam Nguyễn / sinhvienplus.vn