Đa.u đ.ớ.n trải qua 14 lần sảy thai trong 20 năm, mẹ U50 bật khóc với thái độ của chồng

Bà mẹ này rất dễ mang thai nhưng đáng tiếc lại đều không giữ được.

Vợ chồng Jo đã sảy thai liên tiếp 14 lần trong vòng 20 năm.

Vợ chồng Jo đã sảy thai liên tiếp 14 lần trong vòng 20 năm.

Người xưa có câu “một lần sảy bằng bảy lần đẻ” bởi sau mỗi lần sảy thai, người phụ nữ không chỉ chịu tổn hại về sức khỏe mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần. Vậy nhưng bà mẹ đáng thương dưới đây lại phải trải qua nỗi đau ấy tới 14 lần trong suốt 2 thập kỷ kể từ khi kết hôn.

Bà mẹ tên Jo Scollen (47 tuổi, hiện sống tại Granada, Tây Ban Nha) kết hôn từ năm 2000. Từ ngày về chung một nhà, cả hai đều mơ về ngôi nhà quây quần “với thật nhiều con và vật nuôi”. Vậy nhưng ngay lần đầu mang bầu, Jo đã mất con ở tuần thứ 7. “Cảm giác đó thật kinh khủng”, Jo chia sẻ.

Vậy nhưng điều kinh khủng hơn nữa là nỗi đau sảy thai cứ lặp lại liên tục. Jo rất dễ mang bầu nhưng lại không giữ được. Lúc đó, vợ chồng cô đang sống tại Anh nhưng các bác sĩ không tìm ra lý do tại sao cô sảy thai liên tục. Năm 2009, họ quyết định “đổi vận” bằng việc bán tất cả và chuyển đến Tây Ban Nha.

Có quá nhiều thứ ở Anh khiến chúng tôi căng thẳng và không thể hòa nhập với nhau. Chúng tôi đến đây để đơn giản hóa cuộc sống và mong sẽ có ích để mang thai”, Jo nói.

Tại Tây Ban Nha, các bác sĩ phát hiện Jo bị rối loạn đông máu và hội chứng mệt mỏi mãn tính có thể ảnh hưởng đến thai kỳ. Năm 2014, sau lần sảy thai thứ 12, Jo và chồng quyết định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với chi phí khoảng 2.000 bảng (khoảng 61 triệu VNĐ). Một bác sĩ sản khoa đã khuyên Jo rằng thời điểm thụ thai và sử dụng thuốc chính xác có thể mang đến một tia hy vọng. Vậy nhưng kết quả vẫn không có gì thay đổi, cô mang bầu không được bao lâu thì hỏng.

“Lúc đó tôi đã muốn bỏ cuộc rồi. Mỗi lần sảy thai lại khiến thôi tổn thương thêm một chút, đến mức vợ chồng tôi đã kiệt quệ cả về tinh thần và kinh tế”, người phụ nữ đau buồn nói. Nhiều phòng khám cũng khuyên Jo rằng thụ tinh ống nghiệm sẽ không hiệu quả vì cô không gặp khó khăn gì khi thụ thai, vấn đề của cô là không thể giữ được đứa bé.

Cho đến tháng 11/2018, vợ chồng Jo tình cờ đọc được cuộc thi trên Facebook của một phòng khám kỷ niệm 40 năm thụ thai em bé đầu tiên. Trong lúc tuyệt vọng, Jo nhấp vào đường link, nhưng sau đó hoàn toàn quên mất về cuộc thi. Cô trải qua một lần mất con nữa.

Sau khi sảy thai lần thứ 14, không ngờ tôi nhận được email báo đã chiến thắng trong cuộc thi”, cô chia sẻ. Vợ chồng cô ban đầu còn tưởng đang bị “lừa đảo xuyên quốc gia” nhưng kỳ thực họ là một trong 10 người giành được suất làm IVF miễn phí của phòng khám này. Tuy nhiên họ phải bay tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để làm thủ thuật. Và cả hai lại khăn gói lên đường mang theo một tia hy vọng cuối cùng.

Bà mẹ đáng thương đón đứa con đầu lòng ở tuổi 47.

Bà mẹ đáng thương đón đứa con đầu lòng ở tuổi 47.

Jo đã mang bầu thành công và quá trình mang thai họ luôn trong tình trạng “nín thở”, không dám tin và cũng không dám vui, chầm chậm từng bước vượt qua được các mốc. Ngày 19/10 vừa qua, con gái đầu lòng của họ đã chào đời, nặng 2,6 kg.

“Con đến là ánh sáng cuối đường hầm của chúng tôi. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm hạnh phúc”, cô nói.

Trong hành trình khó khăn đã qua, Jo cho biết cô may mắn vì có một người chồng luôn bế cô lên sau mỗi lần sảy thai và kìm nén nỗi đau của riêng mình. “Anh ấy là chỗ dựa của tôi. Anh ấy đưa tôi đến mọi cuộc hẹn bác sĩ và nâng đỡ tôi suốt chặng đường”, cô nói thêm.

PV / thoidaiplus.giadinh.net.vn