Khoa học kết luận: ‘Sợ vợ‘ một chút, hôn nhân hạnh phúc hơn“

Tuần qua, mục Tâm sự ấm áp hơn với các chia sẻ mang màu sắc hạnh phúc từ những điều bình dị trong cuộc sống gia đình.

Hạnh phúc đó xuất phát từ cặp vợ chồng đang khó khăn trong công việc, tài chính,… Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, không ai có thể vui nổi, nhưng họ không chán nản, gục ngã mà cùng nhau tìm cách vượt qua để rồi cảm nhận rõ hơn sự yêu thương, trân trọng mà đối phương dành cho mình. Hai bài chia sẻ được khá nhiều độc giả quan tâm với hơn 160 nghìn lượt đọc và 800 bình luận.

Người chồng là đầu bếp, thất nghiệp từ đầu năm, còn vợ làm nhân viên văn phòng. Không có lương đưa cho vợ khiến anh luôn áy náy và thương vợ nhiều hơn, nhất là những khi thấy vợ không vui, mệt mỏi. Anh lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái tươm tất, anh chạy thêm xe ôm công nghệ. Vợ mang cơm anh nấu đi làm và được mọi người ở công ty khen ngon rồi đặt anh nấu. Vậy là anh lại có “đất dụng võ”. Thu nhập từ việc nấu cơm và chạy xe ôm được khoảng vài trăm nghìn mỗi ngày. Anh cho rằng người vợ có ngọt ngào hay không, một phần là do người chồng. Và anh chọn cách sống trách nhiệm, “sợ vợ một chút cho vui cửa vui nhà”.

Sau khi bài viết được đăng tải, người vợ cũng gửi chia sẻ về tòa soạn. Chị kể mình rất hạnh phúc và cảm thấy rưng rưng khi đọc được tâm sự của chồng. Dù hai vợ chồng là người tỉnh lẻ lên thành phố học tập và lập nghiệp, đang ở trọ và từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, nhưng họ luôn động viên nhau cùng cố gắng. Chị cảm thấy may mắn vì lấy được người chồng chịu khó, thương vợ, không nề hà bất cứ việc gì. Anh để ý, quan tâm đến chị từ những điều nhỏ nhất như vào những ngày khó chịu của phụ nữ, anh đun nước gừng cho chị mang đi làm uống ấm bụng,…

Dù chồng mặc quần áo bình thường, chị vẫn thấy anh rất đẹp trai so với những đồng nghiệp nam ngồi máy lạnh. Thấy anh đến công ty đưa cơm rồi vội vàng đi đón khách, chị xúc động chỉ muốn chạy về ôm anh thật chặt. Có lẽ anh chính là “đại gia” của riêng chị.

Là chia sẻ về những điều vui vẻ, hạnh phúc nhưng vẫn tồn tại hai luồng ý kiến đối lập nhau: Ngưỡng mộ và chúc mừng; Nghi ngờ và cảnh báo.

Những bình luận cảm thấy ấm áp, vui lây từ niềm vui của hai vợ chồng chiếm đa số và đạt lượng like lớn, cao nhất là hơn 2.700 likes/bình luận. Độc giả Trần Hùng vừa đọc bài vừa uống cà phê không đường mà cảm thấy cà phê rất ngọt. Thậm chí, có nhiều độc giả không cầm được nước mắt vì xúc động. Có nữ độc giả độc thân còn muốn lấy chồng ngay lập tức.

Nhiều anh chồng, sau khi đọc bài đã tự “kiểm điểm” lại bản thân và thấy cần học hỏi, phấn đấu hơn nữa. Chẳng hạn: “Tôi cũng là người chồng, người cha, cũng thất nghiệp từ đầu năm, nhưng tôi không được như bạn. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa. Đọc bài của bạn làm tăng thêm sự cố gắng trong tôi. Cảm ơn bạn”. Thậm chí có anh còn ghen tị hộ vợ mình vì nhận thấy bản thân không tốt bằng người chồng trong bài viết.

Vậy những người vợ thì sao nhỉ? Nhiều người cũng cảm thấy ấm áp và ngưỡng mộ vợ chồng tác giả. Những cảm xúc tích cực đã lan tỏa tới họ khiến họ thêm yêu chồng mình hơn, có người còn muốn “về ôm chồng ngay lập tức”.

Bên cạnh lời chúc mừng là những đánh giá theo chiều hướng ngược lại. Một độc giả nữ góp ý với người vợ: “Bạn nói yêu chồng mà để chồng mặc quần áo bình thường vậy. Ít ra cũng mua cho chồng vài bộ hàng xịn chút, đàn ông không cần nhiều nhưng đồ ít ra cũng xịn để ra đường tự tin hơn. Cần biết cách quan tâm hơn chứ không chỉ nhận thôi bạn nhé”. Hoặc nghi ngờ: “So với các đồng nghiệp nam đang ngồi máy lạnh, em bắt đầu so rồi đấy. Rồi có anh đẹp trai, giàu, ngầu hơn xuất hiện là em lại mong ngóng cho coi”.

Thậm chí có độc giả còn lo lắng: “Từ nay trở đi, mỗi khi muốn gì, vợ bạn sẽ không tỉ tê, dịu ngọt mà sẽ làm mặt nặng, mặt nhẹ để đạt mục đích vì cô ấy thấy chiến thuật đó có tác dụng. Dù chỉ là giả vờ, điều đó cũng sẽ làm bạn bị stress”; Hoặc “Quá đơn sơ, đạm bạc như vậy ngã bệnh hồi nào không hay đó em”.

Ngoài hai luồng ý kiến kể trên, nhiều độc giả gợi ý giải pháp khắc phục khó khăn cho vợ chồng tác giả như kinh doanh cơm, biến bị động thành chủ động.

Có thể nhiều người nghĩ rằng tương lai chưa nói trước được điều gì, ai biết vợ chồng họ hạnh phúc được bao lâu. Tuy nhiên, “hãy sống như ngày cuối cùng được sống, trân trọng quá khứ, hết lòng với hiện tại, hướng tới tương lai tốt đẹp” – lời của một độc giả.

Đó là hạnh phúc của vợ chồng tác giả. Vậy những tia nắng ấm áp của bạn là gì? Hãy chia sẻ với Tâm sự để niềm vui được lan tỏa nhé.

Lan Anh / vnexpress.net