Tin cực vui: Đại học Bách Khoa sẽ hỗ trợ học phí cho nam sinh được cõng trong 4 năm học, em có thể mỉm cười rồi

Mùa thi Đại học năm nay, cả nước đều ấn tượng với hình ảnh của cặp bạn thân Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đến từ Thanh Hóa. Minh Hiếu gây xúc động khi 10 năm qua luôn cõng người bạn của mình không may khiếm khuyết đến trường và cả 2 đều có thành tích học tập xuất sắc.

Trong kỳ thi vừa rồi, Minh đạt số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25) và đậu vào ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong khi đó, Minh Hiếu dự thi khối B với số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa học 9,75 và Sinh học 9,0). Dù số điểm khá cao nhưng vẫn còn thiếu 0,25 mới được vào ĐH Y Hà Nội – Y đúng như nguyện vọng.

Dù vậy, Hiếu vẫn vô cùng lạc quan, em sẽ theo học Đại học Y Thái Bình và nuôi ước mơ thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.

Về phía Tất Minh, cậu bạn cho biết vẫn còn đang chờ xét học bổng của ĐH Anh quốc Việt Nam, nếu không đỗ sẽ nhập học ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Mới đây, chia sẻ với truyền thông, Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ nếu gia đình Tất Minh có nhu cầu, nhà trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện tối đa theo đúng quy định về miễn giảm học phí, cấp học bổng cũng như hỗ trợ cho Tất Minh cùng người nhà ở trong ký túc xá suốt 4 năm đại học.

Được biết, hằng năm, ĐH Bách Khoa Hà Nội luôn có quỹ học bổng cho sinh viên có điều kiện khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt tương tự trường hợp của Tất Minh. Quỹ này do các cán bộ giáo viên nhà trường đóng góp và được xã hội hóa từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ.

Đối với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho người thân ở cùng trong ký túc xá. Bên cạnh đó, miễn giảm học phí cũng như trao học bổng hỗ trợ.

PGS. TS Trần Văn Tớp, nguyên Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ rằng câu chuyện của hai em cõng nhau đi học 10 năm qua đã thực sự lay động trái tim hàng triệu con người Việt Nam.

Đồng thời, trường Bách khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi học ở đây. Nếu Minh đi được xe lăn, có thể trước mắt sẽ hỗ trợ xe lăn để em tiện đi lại.

Vậy là hành trình 10 năm cõng bạn đến trường đã có một kết thúc đẹp cho cả hai nam sinh. Có thể hành trình phía trước còn nhiều gian nan, đặc biệt là với Tất Minh khi phải một mình ở Hà Nội học tập. Thế nhưng, hãy cứ hạnh phúc bởi cả hai đều đã một phần thực hiện được ước mơ của mình. Minh và Hiếu đã được nhận những món quà xứng đáng cho sự thiện lương và nỗ lực.

Câu chuyện của Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu khiến nhiều người xúc động.