BN17 lần đầu lên tiếng về tất cả chuyện đã qua: ‘Những trải nghiệm đau lòng ấy khiến tôi trưởng thành‘

‘Với bất cứ ai cảm thấy tuyệt vọng như tôi đã từng, luôn luôn có ánh sáng phía cuối con đường’ – N.H.N từng là BN17 mắc Covid-19 viết lên trang cá nhân.

N.H.N – cô gái Hà Nội từng là bệnh nhân Covid-19 số 17 tại Việt Nam từng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Mới đây, trên story của N. có viết: ‘Cảm ơn báo New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của mình, đã đứng về phía mình. Những trải nghiệm này thật đau lòng nhưng nhờ nó mà tôi đã trưởng thành và tôi tin rằng mình đã trở nên mạnh mẽ hơn. Với bất cứ ai cảm thấy tuyệt vọng như tôi đã từng, luôn luôn có ánh sáng phía cuối con đường’. 

N.H.N chia sẻ story mới nhất và nhanh chóng được chú ý.

Theo như bài báo trên New Yorker, khi về đến Hà Nội, N. đi qua cửa khẩu sân bay, và không bị sốt. Nhưng cô ấy bắt đầu ho vào đêm đó. Bốn ngày sau, cô ấy trở thành bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được xác nhận ở Hà Nội.

Cô nằm cách ly hai tuần tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau đó về nhà cách ly. Cô ấy cũng đã bình phục và rất biết ơn các bác sĩ đã điều trị cho cô ấy.Trường hợp của N. đã được công chúng biết đến. Trước khi cô ấy nhận được chẩn đoán của mình, Việt Nam có một số lượng nhỏ ca nhiễm Covid-19 bên ngoài Thủ đô, và đợt bùng phát đã giảm gần xuống không.

Bài báo sẽ không có gì đặc biệt nếu không nhấn mạnh về việc chỉ trích của cộng đồng mạng.

H.N trong thời gian điều trị Covid-19.

Theo tờ báo New York, sự việc của ca nhiễm đầu tiên ở Hà Nội khiến các nhà chức trách quyết định người dân Hà Nội phải ở nhà, đặc biệt khu phố nơi N. sinh sống bị cách ly.Trong vòng một giờ sau khi các bài báo về thông tin ca nhiễm thứ 17 ở Hà Nội được đăng tải, mọi người trên Internet đã tìm ra N. là ai và tìm thấy các tài khoản mạng xã hội của cô. Cũng theo tờ báo này, cuộc tấn công mạng khiến hai chị em họ bị tổn thương nghiêm trọng.

Hiện story của N. và bài báo trên tờ New Yorker vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo dư luận.

Ana / gioitre.baodatviet.vn