Vụ b.ỏ r.ơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàn.g hoà.ng, không ai biết nữ sinh mang bầu

Chiều 21/8, tìm đến khu nhà trọ tại ngõ này, nhiều người thuê trọ đều rất bấ.t ng.ờ khi biết tin chính nữ sinh ở khu nhà trọ lại có hành động như vậy với con đẻ của mình.

Liên quan đến vụ việc cháu bé sơ sinh bị b.ỏ r.ơ.i giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, sau 2 ngày x.á.c minh, sàng lọc, Cơ quan Cảnh s.á.t điề.u tra Công an huyện Gia Lâm đã x.á.c định được mẹ của cháu bé.

Vụ bỏ rơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàng hoàng, không ai biết nữ sinh mang bầu - Ảnh 1.
Cơ quan công an đã làm rõ danh tính người mẹ b.ỏ r.ơ.i cháu bé sơ sinh ở Gia Lâm.

Theo đó, người mẹ của cháu bé sơ sinh tên là N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trước đó vào khoảng 17h50′ ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại ngõ Đào Nguyên (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bàn.g hoà.ng nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ.

Sau đó, họ phát hiện một em bé không mặc quần áo, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở khe tường hẹp. Lúc này, người dân đã phải khoan, đ.ụ.c tường để giải cứ.u cháu bé ra ngoài rồi cùng lực lượng chức năng đưa bé đi cấp cứu.

Vụ bỏ rơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàng hoàng, không ai biết nữ sinh mang bầu - Ảnh 2.

Khu trọ xảy ra vụ việc.

Chiều 21/8, tìm đến khu nhà trọ tại ngõ này, nhiều người thuê trọ đa phần là sinh viên đều rất bấ.t ngờ khi biết tin chính nữ sinh ở khu nhà trọ lại có hành động như vậy với con đẻ của mình.

Nhiều người trong khu trọ bất ngờ khi nghe tin nữ sinh mang thai. Một chủ tiệm tạp hoá gần ngôi nhà trọ cho biết, nữ sinh trên thường mặc áo váy rộng nên mọi người không hay biết chuyện mang thai.

“Con bé vẫn thường ra cửa hàng của tôi mua rau, mua xúc xích, bim bim… Ngoài việc học hình như đi làm thêm. Nhiều hôm về muộn thì mua mì tôm, xúc xích rồi đi về. Khi nghe mọi người bàn tán chuyện tôi rất bấ.t ngờ. Nghĩ lại thấy hay mặc quần áo rộng chứ không nghĩ con bé mang bầu”, vị chủ quán này kể.

Vụ bỏ rơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàng hoàng, không ai biết nữ sinh mang bầu - Ảnh 3.
Hình ảnh người dân khoan tường cứu sống cháu bé.

Theo một sinh viên kể, vào chiều tối ngày 20/8, chủ nhà trọ yêu cầu ai ở phòng trọ người nấy không được ra ngoài, côn.g a.n sẽ đến làm việc.

Ngay sau đó, công an đến kiểm tra đồng thời x.á.c định được một nữ sinh thuê trọ trên tầng 3 tại đây chính là mẹ cháu bé nên đã đưa cô gái về trụ sở làm việc.

Sự việc diễn ra khiến nhiều sinh viên thuê trọ vô cùng bất ngờ bởi từ trước đó mọi người không hề hay biết tin nữ sinh trên mang thai. Hàng ngày, nữ sinh cũng sống khép kín, mặc váy rộng và đi làm về muộn nên mọi người ít gặp.

Tại cơ quan công an H. khai lý do v.ứ.t con sau khi sinh là vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ản.h hưở.ng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.