L.ật t.ẩy người đàn ông đeo nhẫn vàng xin tiền đổ xăng giữa đường, đi hơn 1km đã xin được 400k

Mới đây, trên mạng xã hội tài khoản tên Vũ Anh Đức Hiền đã chia sẻ một vài hình ảnh về một người đàn ông đi xe mang biển số Hải Phòng kèm theo dòng trạng thái: “Đang ngồi vi vu ngoài đường, tự nhiên có ông đi xe máy đến xin 5 nghìn đồng đổ xăng…

Tay thì đeo nhẫn vàng, ăn mặc cũng ngon. Đang đói v.êu m.õ.m còn xin, rảnh đi theo ông từ Kim Ngưu đến Võ Thị Sáu xin được 7 lần….Chưa được 10 phút đi khoảng 1km được 4 xịch. Xe mãi không thấy hết xăng.”

Lật tẩy người đàn ông tay đeo nhẫn vàng xin tiền đổ xăng giữa đường, đi hơn 1km đã xin được 400k

Bài viết được tài khoản Vũ Anh Đức Hiền chia sẻ trên mạng xã hội

Với nhiều người 5 nghìn đồng không phải số tiền lớn nên cho đi mà giúp được người khác thì rất sẵn sàng. Cho nên nam thanh niên họ Vũ sẵn sàng đưa cho người đàn ông xin tiền đổ xăng.

Lật tẩy người đàn ông tay đeo nhẫn vàng xin tiền đổ xăng giữa đường, đi hơn 1km đã xin được 400k

Người đàn ông xin tiền đổ xăng giữa đường này mang biển số Hải Phòng

Một người đàn ông tại ngã tư đã giúp đỡ

Thêm một người nữa

Đến cặp đôi trẻ đang đậu xe bên đường

Tuy nhiên khi quan sát kỹ thấy người này ăn mặc tử tế, tay đeo nhẫn vàng và có hành vi hơi giống một số trường hợp l.ừa đ.ảo thường gặp nên anh Vũ đã theo sau. Khi đi từ Kim Ngưu đến Võ Thị Sáu, chưa đầy 10 phút, người đàn ông đã xin được 400 nghìn.

Đến đây, nam thanh niên nhận định “lòng tốt đặt sai chỗ.”

 

Hai anh chàng đi bộ này vẫn nhiệt tình giúp đỡ

Thêm một người đi đường cũng ra tay giúp đỡ người đàn ông này

Hành động xin 5 nghìn mua xăng của người đàn ông kèm theo dòng chú thích của ‘chủ thớt; khiến cho cộng đồng mạng tranh luận g.ay g.ắt. Rất nhiều người đồng tình và khẳng định đây chắc chắn là h.ành v.i l.ừa đ.ảo.

“Thời buổi bây giờ l.ừa đ.ảo chuyên nghiệp lắm, xin ít nhưng nhiều người thì vừa đỡ g.ây ngh.i ng.ờ vừa ‘no bụng’”, tài khoản D.H.N chia sẻ quan điểm.

Đồng quan điểm, người dùng có tên K.L.D b.ất b.ình: “Ngày xưa ra đường ai xin tiền mà có điều kiện mình cũng giúp đỡ thế nhưng những thành phần thế này khiến mình s.ợ niềm tin, sự th.ương h.ại đặt nhầm chỗ nên mình bỏ luôn thói quen đó. Giờ ra đường chẳng tin được ai”.

Bình luận từ cư dân mạng

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận cho rằng người đàn ông này đang l.ợi d.ụng lòng tốt của mọi người để ch.uộc l.ợi cho bản thân. Tuy nhiên, h.ành v.i xin tiền đổ xăng của người đàn ông vẫn chưa được x.ác m.inh có phải h.ành v.i l.ừa đ.ảo không.

Create: PV

https://songvahuong.com/lat-tay-nguoi-dan-ong-tay-deo-nhan-vang-xin-tien-do-xang-giua-duong-di-hon-1km-da-xin-duoc-400k/