cây мấт nửa тán lá vì ‘хâм pнạм ĸнông pнận’ нàng хóм

Cây thông cao gần 5 mét của gia đình ông Bharat Mistry, ở ngoại ô Sheffield, Waterthorpe bị chặt một nửa tán lá sau mâu thuẫn của hai nhà hàng xóm.

“Chúng tôi bối rối, van xin họ đừng cắt bỏ cây, nhưng họ quyết làm”, ông Mistry, 56 tuổi, nói. Cây thông từng tồn tại êm đẹp cạnh nhà hàng xóm suốt 24 năm, cho đến khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Một năm nay, người hàng xóm liên tục than phiền những chú chim trên cây rất ồn ào và thả phân xuống phần đất nhà họ.

Biết phần tán cây nhô sang nhà hàng xóm khoảng một mét là không đúng quy định, ông Mistry hứa sẽ cắt tỉa và giăng lưới để những chú chim không làm phiền hàng xóm. Tuy nhiên, đề nghị này không được chấp thuận.

Cái cây trước và sau khi bị chặt bỏ một nửa. Ảnh: Bharat Mistry / Matthew Lofthouse / SWNS.

Cái cây trước và sau khi bị chặt bỏ một nửa. Ảnh: Bharat Mistry / Matthew Lofthouse / SWNS.

Cuối tháng 6, người hàng xóm đã thuê thợ cắt tỉa một nửa cây nhô sang phần đất nhà mình. Ông Mistry cho hay, từ hôm đó đến nay, ông tuyệt giao với hàng xóm.

Bức ảnh về cái cây sau đó được đăng trên mạng xã hội Reddit với tiêu đề: “Một chút nhỏ nhen truyền thống kiểu Anh đã được phơi bày”. Hình ảnh và tài khoản này sau đó đã bị xóa. Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội vẫn lan truyền bức ảnh với tốc độ chóng mặt, khi ai đó gửi nó đến một kênh truyền hình.

Con gái ông Mistry cho biết, vì bức ảnh đó, gia đình cô bỗng bất đắc dĩ nổi tiếng trên Instagram. Nhiều người thậm chí còn dẫn chó đi dạo bằng con đường khác, để có thể ghé qua nhà ông Mistry ngắm cây.

Một hàng xóm muốn được giữ kín danh tính, cho hay: “Khi nhìn thấy cái cây bị cắt, tôi chỉ nghĩ: ‘Ôi trời, thật xấu hổ’. Cái cây đó đáng yêu lắm và làm tăng thêm nét đặc trưng của ngôi nhà và đường phố”.

Theo Vnexpress